Mercedes-Benz G-Class lần đầu điện hóa với phiên bản hybrid

Mẫu xe mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô nước Đức nói riêng và thế giới nói chung lần đầu tiên sau nửa thế kỷ được trang bị hệ truyền động điện hóa.

Kiểu dáng của G-Class đã không thay đổi suốt 45 năm qua.

Những "bao diêm" G-Class đã trở thành biểu tượng của ô tô off-road trong suốt 45 năm qua, với ngoại hình và cấu hình không thay đổi nhiều dù đã trải qua hàng chục thế hệ khác nhau.

Nhưng năm 2024 đã trở thành mốc lịch sử khi Mercedes-Benz chấp nhận điện khí hóa chiếc xe biểu tượng của mình. Đây được xem là bước đi mở màn cho mẫu thuần điện EQG trong tương lai.

Theo hãng xe Đức, chiếc G550 mới sẽ từ bỏ động cơ V8 để chuyển sang động cơ sáu xy lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L với kết cấu mild-hybrid cho chiếc G-Class phiên bản cơ sở này sức mạnh 443 mã lực và mô-men xoắn 559Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động bốn bánh với phân chia mô-men xoắn 40-60 tiêu chuẩn.

Dù sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn, G550 vẫn có sức mạnh off-road nhờ ba khóa vi sai cơ học. Mercedes-Benz cũng đã bổ sung chức năng off-road Cockpit vào hệ thống thông tin giải trí MBUX để hỗ trợ off-road. Chức năng "Mui xe trong suốt" cho phép người lái nhìn "xuyên qua" phần đầu xe nhờ camera 360 độ trên cao.

Tương tự G550, phiên bản cao cấp "thị phi" Mercedes-AMG G63 cũng sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết cấu mild hybrid cho 577 mã lực và 850Nm.

Trao đổi với một số đại lý kinh doanh xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, được biết G-Class thế hệ hiện nay cũng đã tạm dừng đặt hàng để chờ thế hệ mới nói trên, dự kiến có xe sớm nhất vào cuối năm nay.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục