BIDV Tuyên Quang cho vay tiêu dùng thúc đẩy phát triển kinh tế

- Kinh tế có dấu hiệu phục hồi, nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống, tiêu dùng của người dân đang gia tăng trở lại. BIDV Tuyên Quang đã chủ động cân đối nguồn vốn, đa dạng các chương trình, sản phẩm tín dụng phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng, phân khúc khách hàng, đặc biệt là nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống tiêu dùng của người dân.

Phòng khách hàng cá nhân BIDV Tuyên Quang tập trung thẩm định hồ sơ khách hàng vay vốn.

Ông Đỗ Trần Hậu, Phó Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết, ngay từ đầu năm, BIDV Tuyên Quang đã định hướng thúc đẩy tăng trưởng tín dụng mảng bán lẻ. Trong đó, tập trung cho người dân vay vốn tiêu dùng mua nhà ở với gói tín dụng hàng nghìn tỷ đồng trong toàn hệ thống với lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, chủ hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp tư nhân vay bổ sung vốn lưu động.

Đối với khách hàng cá nhân vay mua nhà, mua ôtô hoặc vay tiêu dùng, lãi suất vay ưu đãi trong 2 năm đầu chỉ từ 6,2%/năm, trong 3 năm đầu chỉ từ 7,2%/năm. Hiện, dư nợ cho vay tiêu dùng của BIDV Tuyên Quang chiếm hơn 30% tổng dư nợ.  Chương trình cho vay tiêu dùng áp dụng với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng để phục vụ nhu cầu đời sống, bao gồm mua nhà ở, đất ở, xây mới/cải tạo, sửa chữa nhà để ở, mua sắm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu; phương tiện đi lại và các mục đích tiêu dùng khác theo quy định của của BIDV.

Với nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng tiêu dùng, ngân hàng đã cung cấp đa dạng các sản phẩm với thủ tục vay đơn giản, lãi suất thấp, kỳ hạn trả nợ linh hoạt. Các chương trình tín dụng ưu đãi mà ngân hàng đang triển khai không chỉ đáp ứng được nhu cầu vay vốn tiêu dùng của khách hàng mà còn là giải pháp hữu hiệu hạn chế tình trạng tín dụng đen hiện nay.

Anh Dương Thành Lâm – một khách hàng đang tìm hiểu chương trình vay vốn mua ô tô tại BIDV Tuyên Quang cho biết: "Do cả 2 vợ chồng thường xuyên phải di chuyển xa nên gia đình muốn mua một xe ôtô tầm trung để thuận tiện cho việc làm ăn. Với số tiền 2 vợ chồng để dành được lại không nhiều nên vay ngân hàng là giải pháp tối ưu nhất tại thời điểm này. Được nhân viên BIDV tư vấn về gói vay ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân mua xe ôtô, với mức lãi suất, thời hạn vay hợp lý, gia đình tôi chủ động trong việc trả nợ gốc và lãi vay ngân hàng đúng hạn".

BIDV Tuyên Quang triển khai nhiều chương trình tín dụng cho vay tiêu dùng với lãi suất linh hoạt theo thời gian vay.

Vừa được vay vốn sửa chữa nhà cửa và mua sắm thiết bị, anh Nguyễn Thành Tuân, phường Tân Quang cho biết: Anh chọn vay gói ưu đãi trong 3 năm đầu với lãi suất chỉ 7,2%/năm. Đây là mức lãi suất rất rẻ so với việc đi vay lãi ngoài lại có thời gian trả nợ dài nên phù hợp với kế hoạch tài chính của gia đình anh.

Theo đánh giá của BIDV Tuyên Quang, hiện nay, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao của người dân ngày một tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sẵn lượng tiền mặt lớn để có thể chi trả một lần. Vì vậy, kênh ngân hàng để trả góp là giải pháp tài chính tối ưu, được nhiều người dân áp dụng. Việc đẩy mạnh cho vay tiêu dùng sẽ tạo điều kiện thúc đẩy tiêu dùng và kéo theo lĩnh vực sản xuất kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp phát triển.

Mục tiêu trong năm 2024, tăng trưởng tín dụng toàn ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh đạt từ 15%. Để tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, toàn ngành ngân hàng nói chung và BIDV Tuyên Quang nói riêng đang tiếp tục tiết giảm chi phí, giảm mặt bằng lãi suất cho vay; chủ động cung ứng vốn cho người dân, góp phần hạn chế tín dụng đen, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục