Hơn 60 lao động đăng ký đi làm việc tại nước ngoài trong ngày hội việc làm

- Ngày 29-1, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố phía Bắc tổ chức Ngày hội việc làm kết nối doanh nghiệp và người lao động đón xuân Giáp Thìn năm 2024.

Người lao động tham gia Ngày hội việc làm trực tuyến.

Ngày hội việc làm đã kết nối giữa các tỉnh như: Thành phố Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hải Phòng, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Cao Bằng và Hưng Yên.

Tại tỉnh Tuyên Quang, tham gia phiên giao dịch trực tuyến tại điểm cầu Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh có trên 60 lao động tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các lao động đã được thông tin về nhu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tham gia trả lời phỏng phấn trực tuyến, nộp hồ sơ đăng ký đi làm việc. Theo thống kê, có trên 60 lao động đã đăng ký đi làm việc có thời hạn ở Hàn Quốc (theo Chương trình EPS) và tại Nhật Bản (theo Chương trình IM Japan).

Trong thời gian qua, việc đẩy mạnh tư vấn, hướng nghiệp cho người lao động đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng đã được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh quan tâm, thực hiện. Tính từ năm 2021 đến năm 2023, toàn tỉnh đã đưa hơn 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, các lao động đã chuyển về nước trên 554 tỷ đồng.

Công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục