Nước mắm cà cuống Xứ Tuyên

- Nước mắm cà cuống không chỉ là thứ gia vị thông thường mà là linh hồn của ẩm thực Việt, là nguyên liệu đặc biệt để ẩm thực Việt Nam trở nên nổi bật, có nét rất riêng không một nước mắm nào có được. Để bảo tồn loài cà cuống và nâng tầm những giọt tinh túy ấy, anh Nguyễn Chí Thanh, một người con xứ Tuyên đã miệt mài, sáng tạo ra sản phẩm “Nước mắm cà cuống Xứ Tuyên”, “gói” hương vị độc đáo này vào từng bữa ăn người Việt.

Thương hiệu nước mắm cà cuống Xứ Tuyên nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các đối tác và ngày càng có nhiều đơn hàng đặt hàng từ khắp mọi miền đất nước.

Cà cuống là một sản vật tiến vua thời xa xưa. Giá trị cao nhất trong con cà cuống là tinh dầu. Tinh dầu trong vắt, có mùi thơm ngào ngạt. Một số vùng phía Bắc, người dân dùng tinh dầu cà cuống kết hợp với nước mắm truyền thống để chế biến một món nước chấm nức tiếng đó là nước mắm cà cuống.

Sản phẩm nước mắm cà cuống Xứ Tuyên đã được kiểm định bởi Ilac – MRA đảm bảo đạt chất lượng.

Anh Nguyễn Chí Thanh, tổ dân phố Thịnh Tiến, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) chia sẻ: “Ắt hẳn ít người biết đến loại mắm thượng hạng này. Nếu có dịp ra Hà Nội, bạn sẽ thấy cà cuống như một thứ gia vị đặc trưng của nghệ thuật ẩm thực kinh kỳ. Trong đó, những món ăn truyền thống, mang đậm hương vị Hà Thành như bún chả, chả cá, bánh cuốn, bún thang… phải có thêm nước mắm cà cuống thì mới là điệu nghệ. Ngoài ra, tinh dầu cà cuống có công dụng bổ thận tráng dương, chữa bệnh tiểu đêm, bởi vậy có thể dùng con đực ngâm rượu làm thuốc”.

Sản phẩm nước mắm cà cuống Xứ Tuyên được bày bán tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Liên Phát (TP Tuyên Quang).

Nắm bắt được điều này, ngoài bán cà cuống giống, thịt, anh Thanh nhận thấy nước mắm cà cuống là một trong những sản phẩm giúp lưu giữ được tinh dầu của cà cuống, mùi vị thơm ngon, lạ, được thị trường đón nhận. Năm 2022, anh đã cùng những người tâm huyết thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp Hoàng Ngân, thôn Quan Hạ, xã Trung Yên (Sơn Dương) để đầu tư vào dây chuyền sản xuất, chế biến cà cuống nhằm “đi tắt đón đầu” đa dạng hóa các sản phẩm từ cà cuống. Sau một thời gian dài thử nghiệm, hợp tác xã đã chế biến thành công Nước mắm cà cuống Xứ Tuyên.

Nước mắm cà cuống Xứ Tuyên 100% hương vị cà cuống tự nhiên kết hợp nước mắm truyền thống nguyên chất.

Kể từ khi sản phẩm Nước mắm cà cuống được kiểm định đảm bảo đạt chất lượng, được phép lưu thông trên thị trường, khách hàng đến với hợp tác xã ngày một đông hơn. Hiện các sản phẩm nước mắm cà cuống Xứ Tuyên đã có mặt tại nhiều hệ thống bán lẻ trên cả nước, như: Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Liên Phát (TP Tuyên Quang), siêu thị Tuyên Quang, Hà Nội, Thái Nguyên. 

Nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023, Hợp tác xã Nông nghiệp Hoàng Ngân dành nhiều chương trình khuyến mại tri ân khách hàng hấp dẫn.

Chi tiết xem tại:

Page: https://www.facebook.com/htxhoangngan

Website: htxhoangngan.vn

Hotline: 0988.911.100

Bài, ảnh: Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục