Tuyển thủ boxing Nguyễn Thị Tâm dự bị ở vòng loại Olympic 2024

Tay đấm của boxing Hà Nội sẽ không có tên đăng ký chính thức dự giải vòng loại Olympic còn lại diễn ra ở Thái Lan tới đây.

Nguyễn Thị Tâm sẽ ở danh sách dự bị của đội boxing Việt Nam tại giải vòng loại Olympic tới đây. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nguyễn Thị Tâm không là tuyển thủ ở danh sách đăng ký chính thức dự vòng loại Olympic cuối cùng của boxing để tranh vé chính thức đi Paris (Pháp) diễn ra từ ngày 23-5 tới 3-6 sắp tới. Ban huấn luyện đội tuyển boxing Việt Nam đã tính toán kỹ lưỡng chuyên môn và có dự báo về sự chuẩn bị, qua đó chỉ đăng ký Nguyễn Thị Tâm là gương mặt dự bị.

Năm 2023, Nguyễn Thị Tâm đã thi đấu SEA Games 32 nhưng gặp chấn thương dây chằng trong thời điểm thi đấu và phải dừng bước. Tới ASIAD 19, Nguyễn Thị Tâm cũng góp mặt tuy nhiên không có thành công. Ở giải vòng loại Olympic tổ chức vào tháng 2 năm nay tại Italy, Nguyễn Thị Tâm nằm trong danh sách thi đấu chính thức dẫu vậy tuyển thủ không có được kết quả giành suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Sau những cuộc đấu trên, ban huấn luyện đã đi tới sự chuẩn bị chuyên môn cho giải vòng loại cuối cùng của boxing tới đây đồng thời chấp nhận để Tâm ở danh sách dự bị.

Tại giải vòng loại Olympic cuối cùng sắp tới, boxing Việt Nam có đăng ký thêm các tuyển thủ nam. Chúng ta sẽ cử tham dự một số gương mặt như Nguyễn Minh Cường, Nguyễn Văn Đương, Vũ Thành Đạt, Nguyễn Đức Long, Nguyễn Mạnh Cường, Đoàn Ngọc Minh Hiếu. Trong số này, Nguyễn Văn Đương là người từng giành suất chính thức dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020. Tay đấm của thể thao Bắc Ninh đã được tập huấn thời gian qua để có sự chuẩn bị tốt nhất tham dự giải vòng loại Olympic.

Với các võ sỹ nữ, không có Nguyễn Thị Tâm đăng ký chính thức nhưng đội hình của boxing Việt Nam vẫn còn Hà Thị Linh, Lưu Diễm Quỳnh, Hoàng Ngọc Mai, Nguyễn Huyền Trân, Nguyễn Thị Ngọc Trân. Gần như chắc chắn, tay đấm Nguyễn Thị Ngọc Trân sẽ được đăng ký ở hạng 50kg nữ thi đấu chính (đây là hạng cân quen thuộc của Nguyễn Thị Tâm).

Tính tới lúc này, boxing Việt Nam đã giành được 1 suất chính thức tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024 từ kết quả của Võ Thị Kim Ánh tại giải vòng loại Olympic thi đấu ở Italy trong tháng 2.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục