Cậu học trò nghèo lâm bệnh trọng

- Vốn là một cậu học trò hiếu động, chăm ngoan, học tốt, em Nguyễn Vũ Lộc, sinh năm 2009, dân tộc Cao Lan, học lớp 9A2, trường THCS Tam Đa (Sơn Dương) không may bị mắc căn bệnh Viêm màng não tự miễn. Hoàn cảnh của cháu quá khó khăn, không có điều kiện chữa trị; rất mong được cộng đồng giúp đỡ..

Cháu là con cả trong một gia đình thuộc hộ nghèo của thôn Tân Tiến, xã Tam Đa. Bố cháu bị bệnh hiểm nghèo đã qua đời được hơn 8 năm. Ba mẹ con sống với bà nội năm nay đã ngoài 70 tuổi, thường xuyên ốm đau, mọi chi phí trang trải cuộc sống, tiền ăn học của hai anh em đều phụ thuộc vào những đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ.

Em Nguyễn Vũ Lộc, thôn Tân Tiến, xã Tam Đa (Sơn Dương) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội.

Chị Lương Thị Hậu, sinh năm 1984, mẹ của cháu Lộc cho biết, ban đầu cháu Lộc chỉ có biểu hiện co giật, sốt cao, đau đầu, được gia đình đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám. Ở đây các bác sỹ chẩn đoán cháu Lộc bị thiếu canxi, rồi cho thuốc về nhà điều trị, sau 1 thời gian uống thuốc cháu không đỡ, bệnh tình nặng hơn. Hai mẹ con lại đưa nhau đi chữa chạy khắp bệnh viện tỉnh Phú Thọ, Việt Trì. Ngày 20-11, cháu được chuyển xuống Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội, các bác sỹ chẩn đoán cháu bị bệnh Viêm màng não tự miễn. Bác sỹ bệnh viện nói nếu như trong 5 ngày tới cháu không có tiến triển sẽ phải thay phác đồ điều trị. Mỗi một mũi tiêm của cháu sẽ mất khoảng 30 triệu đồng.

Chị Hậu nói trong nước mắt “Nhìn con trên giường bệnh, vẫn hôn mê, em ứa nước mắt, không biết làm gì để cứu được con, trong nhà có gì đáng giá em cũng bán hết sạch để cứu con rồi. Em bất lực rồi chị ơi”. Rất mong sự giúp đỡ của cộng đồng để chị Hậu có tiền tiếp tục chữa trị cho con trai.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Lương Thị Hậu, mẹ cháu Nguyễn Vũ Lộc, thôn Tân Tiến, xã Tam Đa (Sơn Dương) ĐT : 0989872144. Hoặc chị Trần Thị Minh Thủy, Phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802 Ngân hàng Agribank. Điện thoại: 0976.840.865

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục