"Chị gái em khổ quá, đến giờ vẫn chưa được thảnh thơi dù một ngày"

- Mẹ đơn thân một mình nuôi con rất vất vả khiến chị Vũ Thị Trà My, sinh năm 1987, thôn Thọ Bình 2, xã Bình Xa (Hàm Yên) tìm đủ mọi việc để mưu sinh. Trên đường đi làm về, một tai nạn bất ngờ ập đến đẩy người mẹ đơn thân vào cơn nguy kịch.

Chị Vũ Thị Trà My, thôn Thọ Bình 2, xã Bình Xa (Hàm Yên) đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)

Trước đây, chị My làm công nhân tại Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, nhưng vài năm gần đây do dịch bệnh Covid -19 nên chị chuyển hẳn về quê đi làm để tiện chăm con trai là cháu Tạ Vinh Quang, 10 tuổi. Chị xin làm công nhân nhưng thu nhập bấp bênh cũng không đủ cho hai mẹ con trang trải qua ngày.

Tai nạn xảy đến với chị vào chiều tối ngày 4-11, trên đường đi làm về do trời nhập nhoạng chị không may va phải máy bừa bị hỏng, bỏ ở ven đường đầu Cầu Bợ thuộc xã Bình Xa.

Cú va chạm mạnh dẫn đến chị bị chấn thương nặng, được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hàm Yên. Do chấn thương nặng nên chị được chuyển về Khoa điều trị tích cực, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), các bác sỹ chẩn đoán chị bị dập lá lách, dập gan, chảy máu trong nguy kịch đến tính mạng.

Em trai chị là anh Vũ Gia Cường cho biết, hoàn cảnh của chị gái rất đáng thương, hai mẹ con phải thuê nhà trọ để ở. Ông bà ngoại thì già yếu, chỉ quanh quẩn ngoài ruộng vườn, không có thu nhập.

Chị gái và em trai chị cũng có hoàn cảnh khó khăn, không giúp đỡ được nhiều về tiền bạc, số tiền vay mượn mấy hôm nay để lo cho chị cũng đã hết. Chứng kiến chị gái vẫn chìm trong hôn mê, chỉ số sinh tồn thấp, anh không cầm nổi nước mắt.

“Chị gái em khổ quá, cho đến giờ vẫn chưa được thảnh thơi một ngày. Hôn nhân thì lận đận, một mình nuôi con mà ông trời cũng không thương. Em bất lực thật rồi, mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay giúp chị gái em để có điều kiện chữa trị bệnh lúc này".

Mọi sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm xin gửi anh Vũ Gia Cường, em trai chị Vũ Thị Trà My, thôn Thọ Bình 2, xã Bình Xa (Hàm Yên) ĐT: 0965987817 hoặc chị Trần Thị Minh Thủy, Phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802 Ngân hàng Agribank. Điện thoại: 0976.840.865

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục